tượng gỗ cóc ngậm tiền

Tượng Gỗ Cóc Ngậm Tiền Nguồn gốc và Ý Nghĩa Phong Thủy Trong Trang Trí Nội Thất

Tượng gỗ cóc ngậm tiền không chỉ là một sản phẩm trang trí nội thất sang trọng mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên có khá nhiều quý vị chưa biết nguồn gốc và ý nghĩa phong thủy của linh vật này. Trong bài viết này TSE sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn mời quý vị tìm hiểu thêm

1. Nguồn gốc của cóc thiềm thừ

Các truyền thuyết về cóc ngậm tiền đều bắt nguồn từ Trung Quốc.
Có 2 sự tích

  • Sự tích 1:
    Truyền thuyêt có thiềm thừ vốn dĩ là yêu tinh, chuyên đi quấy nhiễn nhân gian, tuy nhiên được tiên ông Lưu Hải thu phục sau đó Thiềm thừ đi khắp nơi nhả tiền vàng, ban phát tài lộc, để giúp đỡ mọi người để chuộc những lỗi lầm đã gây ra cho nhân gian.
  • Sự tích 2
    Có 1 chàng trai tên a Bảo ở mướn 1 nhà chủ mà không lấy tiền công. Trong một lần gánh nước thì chàng trai này vớt được một con cóc 3 chân, sau đó chàng trai này cùng chú cóc bay về trời. Tiếp đó gia đình đó trở lên giàu có. Vậy nên người ta cho rằng cứ ở đâu xuất hiện cóc thì sẽ trở lên giàu có, sung túc.

Các truyền thuyết về cóc ngậm tiền đều có ý nghĩa rằng ở đâu có cóc thì ở đó có tài lộc và may mắn.

2. Đặc điểm của Cóc thiềm thừ Ngậm Tiền

kích thước tượng gỗ cóc thiềm thừ ngậm tiền

Về cơ bản tượng cóc mặt rất hung dữ Có 3 chân ngồi trên túi tiền hay nhiều thỏi vàng, Trên lưng có 2 dải tiền xếp, Trên đầu có hình bát quái, Miệng ngậm một đồng xu.

Về kích thước sẽ có nhiều loại kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn có thể chế tác theo yêu cầu của quý vị sao cho phù hợp với chỗ để tượng thiềm thừ.

Hãy liên hệ với TSE qua Zalo theo số 0976696594 để xem những mẫu Tượng thiềm thừ có tại xưởng sản xuất của chúng tôi.

3. Ý nghĩa phong thủy của cóc ngậm tiền

Theo văn hóa phong thủy thì cóc ngậm tiền có khả năng chiêu tài chiêu lộc rất tốt, mang lại điềm lành, bên cạnh đó tượng cóc thiềm thừ ngậm tiền còn có khả năng hóa sát tiểu nhân, khả năng trấn trạch, trừ tà, bảo vệ gia chủ.

4. Các vị trí đặt tượng cóc ngậm tiền

  • Theo TSE tham khảo 1 chuyên gia phong thủy Trung Quốc thì ý nghĩa chính của tượng cóc là nhả tiền, vậy nên vị trí đặt tượng gỗ cóc ngậm tiền tốt nhất là vị trí hướng về phía nơi mà gia chủ hay ngồi để nhả tiền đem lại tài lộc, như bộ bàn ghế phòng khách nơi gia chủ hay ngồi.
  • Còn đối với các cửa hàng cơ sở kinh doanh, nên đặt cóc thiềm thừ hướng mặt về phía bàn thu ngân. Vị trí này sẽ đem đến tài lộc, thuận lợi trong kinh doanh nhiều hơn.
    Hoặc cũng hay đặt tượng cóc thiềm thừ trên mặt của két sắt để tăng vận may tài lộc.

tượng gỗ cóc ngậm tiền

mặt sau tượng gỗ cóc thiềm thừ
Tượng cóc ngậm tiền bằng gỗ

5. Không nên đặt tượng cóc ở đâu.

  • Cóc ngậm tiền là linh vật nên tối kị đặt tại những nơi tối tăm, ẩm thấp, sẽ gây tác dụng ngược.
  • Không che mắt thiềm thừ.
  • Không nên di chuyển tượng cóc thiềm thừ nhiều lần: vì vậy quan điểm trên mạng của 1 số trang của nhiều người có quan niệm sáng quay ra cửa, tối quay vào đây là sai lầm, với phong thủy bởi bản chất cóc là nhả tiền nên hãy chọn vị trí mà gia chủ hay ngồi.

6. Loại gỗ sử dụng để chế tác tượng gỗ thiềm thừ đẹp.

  • Hiện tại trên thị trường phổ biến có cóc gỗ nu nghiến, cóc xá xị, cóc gỗ hương là phổ biến nhất.
  • Tuy nhiên theo kinh nghiệm nhiều năm của TSE thì gỗ nu nghiến,là dòng gỗ tạp không nên chơi, xá xị cũng rất dễ nứt. vậy nên các bạn nên mua tượng cóc gỗ hương, cẩm trắc là bền nhất và lâu dài.

7. Giá Tiền và Cách Lựa Chọn Sản Phẩm Chất Lượng

  • Giá của tượng gỗ cóc ngậm tiền dao động tùy thuộc vào kích thước, chất liệu gỗ và độ tinh xảo của sản phẩm. Để chọn sản phẩm chất lượng, người mua cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng gỗ, và nên xem xét đánh giá từ người dùng trước đó.
  • Với những thông tin trên đây hy vọng Quý vị có thể hiểu hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa phong thủy mà tượng gỗ cóc ngậm tiền. Để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý.
  • Tham khảo các mẫu tượng linh vật của TSE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *